Cách trị viêm họng mãn tính hữu hiệu luôn là vấn đề tu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người mỗi khi thời tiết biến đổi hay gió lạnh ùa về. Dù vậy, không tin tưởng vào các thuốc kháng sinh làm một số biện pháp trị viêm họng không dùng đến thuốc lại lên ngôi trong khoảng thời gian gần đây

Không cần dùng thuốc vẫn có thể trị viêm họng mãn tính?

Có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa trị viêm họng mãn tính đã và đang được lưu truyền trong cộng đồng, nhưng có phải tất cả các liệu pháp đó đều đem lại hiệu quả như hy vọng? Bác sĩ phòng khám đông phương chia sẻ một số kinh nghiệm trị viêm họng mãn tính dân gian đã có được qua quá trình khám và điều trị nhiều năm tại phòng khám tai mũi họng tốt nhất Hà Nội.

Xem thêm:

1, Trị viêm họng mãn tính bằng nước muối

Nước muối không chỉ có khả năng làm sạch mà có tính sát khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng viêm và đau rát bởi căn bệnh viêm họng gây ra. Với những người đã bị viêm họng mãn tính thì nước muối đã trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, 1 lưu ý nhỏ dành cho bạn đấy l à hãy pha nước muối theo tỉ lệ vừa phải, khoảng 0.9%, tránh pha nước muối nồng độ quá cao dễ gây tình trạng kích ứng họng, làm viêm họng càng trở nên trầm trọng.

muoi-4
Cách trị viêm họng hiệu quả

2, Trị viêm họng mãn tính bằng những loại thảo dược

Những loại thảo dược có sẵn quanh nhà cũng có thể trị viêm họng mãn tính hiệu quả mà nhiều người vẫn chưa biết để tận dụng. Một số loại thảo dược chữa trị viêm họng các bạn có thể dễ tìm thấy quanh nhà hoặc ngay trong căn bếp gia đình như: lá hẹ, rau húng, bạc hà, diếp cá, xương sông… Nếu như chịu khó tìm tòi một chút bạn có thể tự nấu cho mình các món ăn bài thuốc vừa ngon vừa có khả năng điều trị bệnh vô cùng hữu hiệu.

3, Mật ong trị viêm họng mãn tính

Trong mỗi gia đình nên có một ít mật ong. Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mật ong còn là vị thuốc vàng trong đông y với tính sát khuẩn tự nhiên, kháng sinh, chống viêm cực kỳ tốt. Uống một thìa mật ong hoặc hòa với nước ấm có thể giúp bổ sung vitamin, tăng cường khả năng đề kháng lại giảm nhanh những cảm giác khó chịu vì bệnh viêm họng gây nên. Bài thuốc trị bệnh viêm họng bằng mật ong có rất nhiều, bạn có thể kết hợp với chanh hoặc gừng để có tác dụng điều trị bệnh viêm họng tốt hơn.

Những cách chữa trị bệnh viêm họng nêu trên được chứng minh là có hiệu quả, tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các cách này khi mới chớm bị bệnh viêm họng với những biểu hiện nhẹ. Khi đã bị nặng hoặc chuyển biến thành viêm họng mãn tính, những liệu pháp trên chỉ còn mang tính hỗ trợ, khó có khả năng chữa trị khỏi triệt để. Trong điều kiện này bạn hãy liên hệ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được giúp đỡ.