Bệnh viêm amidan hốc mủ khó chữa và rất dễ bị lại ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người mắc bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đông phương chia sẻ các bài thuốc chữa bệnh amidan hốc mủ dễ thực hiện mà rất hữu hiệu. Còn ngại gì mà không thử

Vĩnh biệt căn bệnh viêm amidan hốc mủ dễ ợt

Viêm amidan mang đến rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và cả hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Với các dấu hiệu như amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi khó chịu… bệnh nhân nên có những biện pháp xử lý ngay tránh để tình trạng nghiêm trọng hơn và trở thành viêm amidan mạn tính.

Xem thêm: Cách chữa viêm tai giữa ở trẻ hiệu qủa

1, Điều trị chứng viêm amidan với húng chanh và đường phèn

Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào trong bát, mang đi hấp cách thủy. Khi đường tan hết, các bạn chắt lấy nước uống, cũng có thể ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ giảm hẳn. Cách này còn có tác dụng chữa ho do viêm họng rất hiệu quả nữa đấy.

2, Sữa nghệ có công dụng tức thì

Chữa trị viêm amidan bằng sữa nghệ có lẽ nhiều bạn chưa nghe nói tới. Nhưng đây lại là một phương pháp chữa viêm amidan hốc mủ đơn giản mà tốt lắm đấy. Bạn hãy lấy một củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện bài thuốc này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Chất curcumin có trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, làm lành vết thương, chống lại các nguyên nhân viêm amidan. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun sữa ấm rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

Chữa bệnh viêm amidan hốc mủ không khó
Chữa bệnh viêm amidan hốc mủ không khó

3, Nước chanh muối mật ong

Chắc hẳn chẳng còn ai xa lạ với công thức chanh muối trị viêm họng, viêm amidan nữa. Biến tấu thêm 1 chút bằng cách thêm vào nước chanh một thìa mật ong sẽ làm bạn bất ngờ vì không chỉ ngon hơn, nó còn có khả năng chữa bệnh tốt hơn

4, Lá xương sông hấp mật ong

Liệu pháp dân gian không bao giờ cũ. Các bạn hãy chọn lấy vài lá xương sông bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng chút mật ong rồi đem hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Phương thuốc này thường được dành cho trẻ nhỏ vì tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có công dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, kháng viêm rất hiệu quả.