Hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm tai giữa ở trẻ mà nhiều bậc cha mẹ có thể đã biết tới và áp dụng. Với mỗi cách khác nhau có thể đem tới các kết quả và hạn chế riêng. Hãy dựa vào triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ, hiện trạng sức khỏe để lựa chọn được 1 cách chữa trị thích hợp nhất.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được nói tới và sử dụng trong điều trị viêm tai giữa ở trẻ. Mặc dù vậy, các bác sĩ phòng khám đông phương chia sẻ, các bạn cần tìm hiểu 2 biện pháp dưới đây. Những biện pháp này được cho là có nhiều ưu điểm nhất và có khả năng dùng cho đại đa số những đối tượng bị mắc phải bệnh viêm tai giữa.

Cách chữa viêm tai giữa ở trẻ hiệu quả
Cách chữa viêm tai giữa ở trẻ nhỏ

Phương pháp trị bệnh viêm tai giữa đông tây y kết hợp

Kỹ thuật này mang tính chất y học cổ truyền, phối hợp với sự hỗ trợ y khoa tây y hiện đại mang tới hiệu quả khá cao đáp ứng được nhu cầu điều trị của nhiều đối tượng.
Biện pháp này dựa trên cơ sở thông tắc vòi nhĩ bằng hệ thống động lực tiên tiến; giúp loại bỏ những tác nhân gây bệnh xuất phát từ vòi nhĩ sau đấy mới dùng các thuốc để kích thích huyệt vị làm tăng khả năng tuần hoàn máu, kích thích thần kinh thính giác, giúp những cơ quan bị thương tổn nhanh chóng hồi phục và lấy lại thính lực.

Phương pháp này có các tác dụng nổi bật như là: giúp tăng cường khả năng tuần hoàn của tai, phục hồi thính lực, phòng tránh biểu hiện ù tai hay điếc tai. Có khả năng triệt tiêu vi khuẩn gây bệnh, tiêu viêm. Rút ngắn thời gian điều trị, phục hồi nhanh lại an toàn cao. Phương pháp này thích hợp cho những người bệnh mới bị viêm tai giữa, bị viêm tai giữa cấp tính.

Xem thêm: Nguyên nhân viêm amidan và những biến chứng nguy hiểm

Liệu pháp thông tắc vòi nhĩ và tái thiết màng nhĩ

Đây là kỹ thuật tiên tiến được một vài phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội sử dụng gần đây. Thích hợp đối với các trường hợp viêm tai giữa mạn tính hay thủng màng nhĩ.

Phương pháp này thực hiện dựa trên nguyên lý tái thiết lại màng nhĩ đã bị rách, khôi phục lại thính lực cho bé. Cùng với sự hỗ trợ của kính hiển vi Leica cho hình ảnh rõ nét sự kết hợp với hệ thống giám sát dự phòng thông minh, tự động khoanh vùng dây thần kinh tại vị trí phẫu thuật, hạn chế tổn thương đến mức tối đa và khôi phục lại chuỗi xương nghe trong tai.

Cả 2 liệu pháp chữa bệnh viêm tai giữa ở trên đều được Phòng khám Nhân Ái đưa vào điều trị thành công và phục hồi lại thính lực cho nhiều bệnh nhân. Nếu phát hiện thấy triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ, bạn phải nhanh chóng đem trẻ đến trung tâm y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chẩn trị và có biện pháp điều trị hợp lý.