Bấm huyệt chữa điếc tai có thể khỏi hoàn toàn được không là vấn đề không ít người mắc bệnh thắc mắc muốn được bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương giải đáp. Trong thời gian gần đây, phương pháp bấm huyệt chữa bệnh điếc tai đang được lan truyền và thu hút được không ít sự quan tâm của bệnh nhân.

Xem thêm:

Tác nhân gây nên tình trạng điếc tai

Bệnh lý điếc tai có khả năng bởi lẽ một vài tác nhân dẫn tới. Dưới đây là nhiều nguyên nhân phổ biến khiến cho bạn bị mắc điếc tai:

1, Bởi lẽ sự xâm nhập của siêu vi trùng

Nếu mà bị nhiễm siêu vi trùng gây nên chứng bệnh quai bị, cúm, sởi hoặc là viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của tai. Trong trường hợp biểu hiện trở nên nghiêm trọng rất có thể người bệnh sẽ bị mất khả năng nghe hoàn toàn.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là lý do phổ biến dẫn đến trạng thái điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hoặc tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy đến cung cấp cho các tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong một thời gian ngắn cũng làm những tế bào thần kinh hoạt động kém hay không thể hoạt động được nữa và gây nên trạng thái điếc.

3, Mắc phải điếc vì bị dị ứng với thuốc

Các người có cơ địa dị ứng thuốc hay mắc phải sai lầm khi sử dụng thuốc dẫn đến các tác dụng không mong muốn. 1 Trong những hệ lụy mà bạn có khả năng bị mắc phải đó chính là mắc điếc.

4, Bị tác động lực từ bên ngoài

Các lực ảnh hưởng mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, bị đánh, bị ngã… có khả năng tác động tới tai và tác động đến khả năng nghe. Đại đa số những khi điếc đều có liên quan đến lý do này.

bam-huyet-chua-diec-tai-4

5, Tác động của tâm lý

Các cú sốc tâm lý quá lớn hoặc bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng có thể sẽ làm cho bạn mắc phải điếc. Những nhân tố này làm ảnh hưởng tới hoạt động của các dây thần kinh thính giác và làm cho bạn không thể cảm nhận được âm thanh 1 cách bình thường. Hiện trạng thường nhận thấy được của nó là ù tai và đôi lúc là điếc.

Thực hư công dụng bấm huyệt trị điếc tai

Bấm huyệt điều trị điếc tai là 1 trong những biện pháp để chữa điếc trong đông y. Các bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong Đông Phương chia sẻ: Trong 365 huyệt đạo của rất có thể người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là 2 cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm ở sâu bên trong ống tai. Có nhiều khi bị mắc phải điếc bởi các huyệt đạo này ngừng hoạt động thì có khả năng sẽ sử dụng phương pháp chua diec tai bang bam huyet để hồi phục thính lực cho người bệnh.

Các huyệt đạo này nằm sâu bên trong ống tai bởi thế không thể dùng tay bấm hoặc day huyệt như với những huyệt đạo khác. Để rất có thể thực hiện bấm huyệt điều trị điếc tai, bạn nên vỗ mạnh vào hai tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng cần phải lưu ý đó là vỗ mạnh vào 2 tai với cùng 1 nhịp. Khi sảy ra sai sót dễ dẫn tới thung mang nhi và triệu chứng điếc càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đối với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt trị điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau khi nhận thấy trạng thái bị điếc tai có khả năng sẽ đem lại hiệu quả khá cao. Các thống kê chữa bệnh cho thấy, có đến 96% bệnh nhân điếc đột ngột chữa trị sớm bằng bằng cách bấm huyệt điều trị điếc tai có lại thể nghe bình thường.

Những bác sĩ tai mũi họng cho biết, với bất cứ phương pháp chữa trị bệnh lý điếc tai nào cũng nên thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng khiến căn bệnh khó chữa trị khỏi hơn.

Lời khuyên: Phương pháp bấm huyệt trị điếc tai chỉ đem đến kết quả tốt với một số trường hợp. Để có được cách thích hợp cho mình bạn nên khám tai mũi họng ở đâu có uy tín cũng như không nên tự chữa trị điếc tại nhà để phòng tránh các hậu quả không đáng có.