Ù tai là một trong số những bệnh hay gặp nhất tuy nhiên lại ít được quan tâm bởi nó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống hay sức khỏe. Dù vậy không thể phủ nhận những hệ lụy mà nó đem tới. Những mẹo chữa ù tai dưới đây có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng này.

Xem thêm:

Những mẹo chữa ù tai hiệu nghiệm tức thì

Ù tai là triệu chứng xuất hiện những âm thanh không có thật từ trong tai của bạn. Những âm thanh này thường không lớn tuy nhiên lại kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới chức năng nghe của bạn.

Người bệnh có thể chỉ thỉnh thoảng bị ù tai tuy nhiên cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài rất khó chịu, có tác động lớn tới chức năng cảm nhận âm thanh và làm suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Hãy thử ngay các mẹo chữa ù tai sau đây nếu như bạn vẫn đang phải đối mặt với cảm giác khó chịu này.

meo-chua-u-tai-1

1, Đánh trống tai

Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần lấy 2 bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt dùng những đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Tiếp đấy, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Hành động này khiến bạn nghe giống như có tiếng đùng đùng vì thế còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Thực hiện lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện phương pháp này mới có thể đem đến kết quả chữa ù tai, đồng thời cải thiện nhanh triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage chữa ù tai

Massage là liệu pháp được nhiều người thực hiện nhất để có thể làm giảm nhanh triệu chứng ù tai của mình ngay cả khi bạn không biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa đông phương chia sẻ cùng các bạn biện pháp chữa ù tai bằng massage như sau: Dùng 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở vị trí gần đầu, sau đấy sử dụng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo hình tròn.

Một liệu pháp khác cũng đem lại kết quả chữa ù tai đó là dùng tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Đối với hiện tượng ù tai nghiêm trọng kèm theo suy giảm chức năng cảm thụ âm thanh các bạn có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm thiểu hiện tượng ù tai.

Một số phương pháp chữa ù tai trên có thể mang tới cho bạn hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên nếu như tình trạng ù tai của bạn vẫn còn kéo dài, tiếp diễn, có thể đây là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nghiêm trọng còn đang rình rập bạn. Hãy tới trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra và có cách giải quyết thích hợp nhất.